คลังเก็บรายเดือน: กุมภาพันธ์ 2015

วัดชิ้นงานขนาดเล็กด้วยไมโครมิเตอร์

ไมโครมิเตอร์วัดระยะทางขนาดเล็ก ระยะทางมีขนาดเล็กพอที่จะทำให้บุคคลหรือเทปวัดไม่เพียงพอ ไมโครมิเตอร์ถูกนำมาใช้ในการตัดเฉือนและวิศวกรรมเครื่องกล เขตข้อมูลเหล่านี้จำเป็นต้องมีการวัดที่แม่นยำเนื่องจากลักษณะของสิ่งที่พวกเขากำลังสร้าง อุปกรณ์ที่จะไม่ทำงานอย่างถูกต้องหากไม่ได้ทำตรงกับข้อกำหนด ไมโครมิเตอร์ยังเรียกเกจสกรูไมโครเมตรและบางครั้งจะพบในรูปแบบของคาลิปเปอร์ระยะมาตรการหนาของด้านตรงข้าม แต่สมมาตรของรูปร่างและพวกเขาสามารถมองบิตเช่นแหนบขนาดใหญ่ ไมโครมิเตอร์ขึ้นอย่างถูกต้องสามารถวัดวัตถุที่มีรูปร่างเหมือนลูกปืนและวัตถุที่มีขนาดเล็กมากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเช่นลวด ช่วงความถูกต้องตามปกติจะเป็น 1/100 ของมิลลิเมตร

ชิ้นส่วนของไมโครมิเตอร์

ไมโครมิเตอร์ส่วนใหญ่มีลักษณะเช่นไขควงกับกรอบรูปตัวซีที่หยดลงและอยู่ห่างจากจับ (ซึ่งถือแกน) และเชื่อมต่อกลับขึ้นด้วยปลาย (ทั่ง)ส่วนจะเรียกว่ากรอบทั่ง, แขน, ปลอก, แกน, ล็อคปลอกและสกรู เฟรมไมโครมิเตอร์จะหนักโลหะหนาเพื่อที่จะได้ทั่งและแขน (บาเรล) ในการจัดตำแหน่งกับอีกคนหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุดในการงอ แขนเป็นระดับเชิงเส้นหรืออุปกรณ์การวัดปลอกถูกใช้เพื่อเปิดแกนที่มีต่อวัตถุสกรูนั่งอยู่ด้านในของแขนเพราะมันเป็นสิ่งที่เป็นเกลียวแกนต่อวัตถุ เมื่อแกนจะจัดขึ้นแน่นกับวัตถุที่ล็อคปลอกที่ใช้ในการล็อคการวัดในสถานที่

ส่วนประกอบไมโครมิเตอร์ อ่านเพิ่มเติม

การทำงานของเครื่องวัด PH

วัดค่า PH ด้วยมิเตอร์ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเคมีสิ่งแวดล้อมหรือสวนที่บ้านคุณอาจพบว่าตัวเองต้องในการวัดความเป็นกรดหรือด่างของของเหลวบางอย่างวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำนี้คือการใช้เครื่องวัดค่าความเป็นกรด ง่ายและถูกต้อง เครื่องวัดค่า pH ความต้องการที่จะเพียงแค่มีการสอบเทียบก่อนใช้ทุกครั้ง นี่เป็นคำแนะนำง่ายๆในการสอบเทียบและการใช้เครื่องวัดค่าความเป็นกรด

การจะมีความสามารถในการวัดค่า pH หนึ่งต้องมีเครื่องวัดค่า PH ที่มีความไวต่อไฮโดรเจนไอออนที่กำหนดค่าพีเอช หลักการของการวัดเป็นที่หนึ่งจะใช้เวลาเซ็นเซอร์ด้วยเมมเบรนแก้วซึ่งมีความไวต่อไฮโดรเจนไอออนและสังเกตปฏิกิริยาระหว่างมันและสารละลายตัวอย่าง อย่างไรก็ตามการที่มีศักยภาพสังเกตของอิเล็กโทรดไวต่อค่า pH อยู่คนเดียวไม่ได้ให้ข้อมูลเพียงพอและดังนั้นเราต้องเซ็นเซอร์ที่สอง นี้เป็นเซ็นเซอร์ที่ให้สัญญาณการอ้างอิงหรือที่มีศักยภาพสำหรับเซ็นเซอร์วัดค่า pH

มันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะใช้ความแตกต่างที่อาจเกิดขึ้นของขั้วไฟฟ้าทั้งสองนี้เข้าด้วยกันเพื่อที่จะกำหนดค่าพีเอชของการแก้ปัญหาที่วัดการตอบสนองของไวต่อค่า pH ขั้วไฟฟ้าจะขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของ H + ไอออนและดังนั้นจึงให้สัญญาณที่ถูกกำหนดโดยวิธีการที่เป็นกรด / ด่างแก้ปัญหาคือ อ่านเพิ่มเติม

เครื่องวัดอุณหภูมิเป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัดอุณหภูมิ

เครื่อเครื่องวัดอุณหภูมิแบบดิจิตอลงวัดอุณหภูมิเป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัดอุณหภูมิของสิ่งของต่างๆ ชื่อถูกสร้างขึ้นจากคำสองคำที่มีขนาดเล็ก: “เทอร์โม” หมายถึงความร้อนและ “เมตร” หมายถึงการวัด คุณสามารถใช้เครื่องวัดอุณหภูมิที่จะบอกอุณหภูมิภายนอกหรือภายในบ้านของคุณภายในเตาอบของคุณแม้อุณหภูมิของร่างกายของคุณถ้าคุณป่วย หนึ่งในนักประดิษฐ์ที่เก่าแก่ที่สุดของเครื่องวัดอุณหภูมิอาจจะเป็นกาลิเลโอ เรารู้ว่าเขามากขึ้นสำหรับการศึกษาของเขาเกี่ยวกับระบบพลังงานแสงอาทิตย์และ “ปฏิวัติ” ของเขาทฤษฎี (กลับมาแล้ว) ว่าโลกและดาวเคราะห์หมุนรอบดวงอาทิตย์ กาลิเลโอบอกว่าจะต้องใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า “thermoscope” รอบ 1600 – ที่ 400 ปีที่ผ่านมา

เครื่องวัดอุณหภูมิที่เราใช้วันนี้มีความแตกต่างกว่าคนที่กาลิเลโออาจจะนำมาใช้ โดยปกติจะมีหลอดไฟที่ฐานของเครื่องวัดอุณหภูมิด้วยหลอดแก้วยาวยืดออกด้านบน เครื่องวัดอุณหภูมิในช่วงต้นใช้น้ำ แต่เพราะน้ำค้างมีวิธีการวัดอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งของน้ำไม่มี ดังนั้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งค้างที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดที่ค้างน้ำถูกนำมาใช้ เส้นสีหรือสีเงินสีแดงในช่วงกลางของการย้ายวัดอุณหภูมิขึ้นและลงขึ้นอยู่กับอุณหภูมิอุณหภูมิมาตรการวัดอุณหภูมิในฟาเรนไฮต์เซลเซียสและระดับอื่นที่เรียกว่าเคลวิน ฟาเรนไฮต์ส่วนใหญ่จะใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกาและส่วนที่เหลือของโลกที่ใช้เซลเซียส เคลวินถูกนำมาใช้โดยนักวิทยาศาสตร์

ฟาเรนไฮต์ตั้งชื่อตามนักฟิสิกส์ชาวเยอรมันกาเบรียล D. ฟาเรนไฮต์ที่พัฒนาระดับของเขาใน 1724 น้ำค้างน้ำแข็งที่ 32 องศาฟาเรนไฮต์ (F สั้น) และน้ำเดือดที่ 212 องศา F. พลเขาตัดสินใจว่าความแตกต่างระหว่างจุดเยือกแข็ง และจุดเดือดของน้ำควรจะเป็น 180 องศา อ่านเพิ่มเติม